DIỄN ĐÀN HÓA HỌC _ ĐẠI HỌC TRÀ VINH

Diễn đàn Hóa Học sinh viên Trường Đại Học Trà vinh.
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Từ hóa học đến kinh doanh và làm giàu

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
langthang
Đại Tướng
Đại Tướng


Tổng số bài gửi : 173
Join date : 03/12/2010
Đến từ : Miền Đất Chết

Bài gửiTiêu đề: Từ hóa học đến kinh doanh và làm giàu   Fri Dec 10, 2010 11:26 pm

Giáo trình quản trị thương hiệu - ĐH Kinh tế

Giáo trình quản trị thương hiệu - ĐH Kinh tế Đà Nẵng
Chương 1: Tổng quan về thương hiệu và quản trị thương hiệu
Chương 2: Vốn thương hiệu định hướng khách hàng
Chương 3: Định vị thương hiệu và giá trị
Chương 4: Chọn các yếu tố thương hiệu để xây dựng vốn thương hiệu
Read More
Chương 5: Thiết kế các chương trình Marketing nhằm xây dựng vốn thương hiệu
Chương 6: Truyền thông hợp nhất trong xây dựng vốn thương hiệu
Chương 7: Phát triển hệ thống đo lường và quản trị vốn thương hiệu.
Chương 8: Thiết kế và thực hiện các chiến lược gắn thương hiệu

link: [You must be registered and logged in to see this link.]


23 kỹ năng quản lý cần thiết cho nhà quản trị

Tài liệu này được biên soạn dưới dạng file power point, thuận lợi cho các bạn nâng cao quản lý và đào tạo quản lý trong nội bộ doanh nghiệp. Tài liệu được lấy từ các buổi hội thảo, họp mặt của các CEO hàng đầu Việt nam và thế giới

1. Quản lý thời gian, 36 trang.
2. Quản trị sự thay đổi, 36 trang.
3. Kỹ năng lập kế hoạch, 34 trang.
4. Kỹ năng kiểm tra, 29 trang.
5. Kỹ năng đào tạo và huấn luyện nhân viên, 27 trang.
6. Kỳ năng giao tiếp, 44 trang.
7. Kỷ năng set up và quản lý quy trình – MBP, 101 trang.
8. Kỹ năng quản lý theo mục tiêu – MBO, 42 trang.
9. Kỷ năng quản lý và kiểm soát hồ sơ hiệu quả, 46 trang.
10. Kỷ năng tuyển dụng, 41 trang.
11. Kỷ năng làm việc nhóm, 72 trang.
12. Kỷ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định, 60 trang.
13. Kỹ năng đánh giá thực hiện công việc, 42 trang.
14. Kỷ năng động viên nhân viên, 35 trang.
15. Kỷ năng tổ chức và điều khiển hội hộp, 32 trang.
16. Kỷ năng giải quyết xung đột, 27 trang.
17. Kỹ năng giao việc uỷ quyền, 35 trang.
18. Kỹ năng lãnh đạo theo tình huống, 36 trang.
19. Kỹ năng thuyết phục, 33 trang.
20. Kỹ năng xây dựng và thực hiện 5S, 106 trang.
21. Kỹ năng hoặc định chiến lược, 113 trang.
22. Kỹ năng tổ chức công việc, 44 trang.
23. Kỹ năng quản trị thông tin, 52 trang.

link: [You must be registered and logged in to see this link.]


5 Bài Học để Trở Thành Người Giàu Có - Patric Chan

5 Bài Học Ghi Nhớ để Trở Thành Người Giàu Có - Patric Chan

Có phải bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn! Read More
Để cho việc học những vấn đề này dễ dàng hơn và cũng thú vị hơn, tôi đã tổ chức bài học dưới dạng một câu chuyện. Chắc chắn bạn sẽ thấy nó thú vị hơn rất nhiều. Nếu bạn là một một người thích đọc lướt nhanh nội dung bài học thì ít nhất bạn cũng nên dành thời gian đọc nó trong khoảng 1 giờ đồng hồ. 5 bài học gắn liền với câu truyện về Rick, bạn sẽ thấy anh ấy làm chủ 5 bài học để kiếm nhiều tiền hơn và anh đấy đã trở lên giầu có lại như thế nào.

Việc kiếm tiền không hoàn toàn khó như bạn vẫn nghĩ đâu nếu như bạn biết cách để làm chủ nó. Bạn sẽ được học những phương pháp và kế hoạch để kiếm được nhiều tiền hơn, tất cả những gì bạn cần bây giờ là nắm chặt lấy nó để có kết quả tốt nhất.
Rồi bạn sẽ thấy tất cả những gì trong cuốn sách này đều quá tuyệt vời.

link: [You must be registered and logged in to see this link.]


36 Kế Marketing Trên Thương Trường
Giới thiệu về nội dung
Cuốn sách "36 Kế Marketting Trên Thương Trường " gồm những nội dung sau:
Kế 1: Lấy nhân tố con người làm gốc, biết cách dùng người. Read More
Kế 2: Lấy ngắn nuôi dài, xác định rõ mục tiêu.
Kế 3: Nắm bắt nhu cầu, đầu tư đúng lúc.
Kế 4: Chú trọng đánh vào tâm lí khách hàng.
Kế 5: Khách hàng là thượng đế, phục vụ là đầu tiên.
Kế 6: Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng.
Kế 7: Suy trước tính sau, tự điều chỉnh mình.
Kế 8: Năng nhặt chặt bị, sức hút là vô cùng vô tận.
Kế 9: Giành thắng lợi nhờ chất lượng, cái gốc để phát triển.
Kế 10: Rèn luyện tố chất, xây dựng hình tượng.
Kế 11: Tạo cho sản phẩm một hình thức đẹp.
Kế 12: Từ bỏ cái cũ để học tập cái mới, theo kịp thời đại.
Kế 13: Phát triển đa nguyên hóa để tồn tại.
Kế 14: Tìm ra những ưu thế có lợi nhất để tiêu thụ sản phẩm.
Kế 15: Tạo ra những hình tượng tâm linh để có được sức mạnh vô hình.
Kế 16: Tạo dựng chỗ đứng vững chắc, phát triển rộng ra thế giới.
Kế 17: Lấy chữ tín đặt lên hàng đầu, một mũi tên trúng hai đích.
Kế 18: Ý tưởng độc đáo, thực hiện khéo léo.
Kế 19: Tính linh hoạt trong kinh doanh.
Kế 20: Liên kết hạm đội, bắt tay cùng tiến.
Kế 21: Biển thương nghiệp vô bờ bến, thương hiệu sản phẩm chính là bến bờ.
Kế 22: Sản phẩm độc đáo duy nhất, trút bỏ vỏ bọc để nổi bật ra ngoài.
Kế 23: Đẩy cũ ra mới, gìn giữ khả năng tồn tại và phát triển.
Kế 24: Tổ hợp ưu hóa, phối hợp tác chiến.
Kế 25: Người sáng tạo khám phá đầu tiên cơ hội kinh doanh là vô hạn.
Kế 26: Trở về với tự nhiên là sự vô hạn của những cơ hội thương nghiệp.
Kế 27: Không thay đổi thiện cảm, Lấy cũ làm mới.
Kế 28: Cơ hội thương nghiệp ở khắp nơi, kết nói công nghệ thông tin.
Và nhiều kế khác.
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

linK: [You must be registered and logged in to see this link.]


Nghệ Thuật Lãnh Đạo Quản trị
Chúng ta không đặt trọng tâm định nghĩa lãnh đạo là gì, mà tập trung xem xét những gì mà người lãnh đạo làm. Read More Chúng ta sẽ đề cập đến không chỉ người lãnh đạo, mà còn những yêu cầu của công tác lãnh đạo, tập thể được lãnh đạo và các cá nhân hình thành nên tập thể đó. Chúng ta cũng đi xa hơn một bước khi xem xét những yêu cầu này trong mối tương quan với ba mặt hoạt động : hoạch định, điều hành và kiểm tra.
Tác giả: unknown
Nhà xuất bản: Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về Quản lý
Loại: prc (Tiếng Việt)
Số trang: 2058
Kích thước: 592.8 K
Cập nhật: 07/04/2010

link: [You must be registered and logged in to see this link.]


Blue ocean strategy - Chiến lược đại dương xanh
TÁC GIẢ:

W. CHAN KIM là Chủ tịch tập đoàn Tư vấn Boston Bruce D. Henderson và là giáo sư giảng dạy bộ môn Quản lý và Chiến lược và quốc tế ở INSEAD.

RENEE MAUBORGNE từng là nghiên cứu sinh xuất sắc tại INSEAD và là giáo sư giảng dạy bộ môn Quản lý và Chiến lược.

Làm thế nào để tạo khoảng trống thị trường và vô hiệu hoá cạnh tranh?

Làm thế nào để tạo khoảng trống trong thị trường và vô hiệu hoá cạnh tranh? Những phương pháp thông thường và lối tư duy chiến lược kiểu truyền thống với đại diện là chiến lược gia hàng đầu thế giới GS Michael Porter thuộc Đại học Harvard chỉ tập trung vào các khía cạnh làm thế nào để khai thác được ưu điểm và tính độc đáo trong cạnh tranh đã ngày càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khó khăn và phức tạp, thì thực tiễn đòi hỏi các công ty phải tìm ra những chiến lược cạnh tranh mới để tồn tại và phát triển. Nếu chiến lược đại dương đỏ là tên gọi được đặt ra cho những gì mà Michael Porter đề cập đến, thì chiến lược đại dương xanh chỉ ra đích xác những gì mà các công ty trong thế kỷ 21 này cần phải làm: đó là chiến lược phát triển và mở rộng thị trường mà ở đó không có cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh là không cần thiết, là việc tạo ra và nắm lấy những nhu cầu mới, là việc đặt hoạt động của công ty trong việc theo đuổi chiến lược với chi phí thấp. Cuốn sách đã được rất nhiều tạp chí quốc tế bình chọn là sách chiến lược hay nhất năm 2005 tại Mỹ, là sách gối đầu giường của hầu hết các sinh viên ngành quản trị kinh doanh, các doanh nhân trên thế giới.

linK: [You must be registered and logged in to see this link.]



Suy nghĩ và làm giàu - Napoleon Hill
Trong cuốn sách này bạn sẽ tìm thấy một kế hoạch đã được kiểm nghiệm, làm thế nào để trở thành người giàu có.

Cuốn sách sẽ bày cho bạn cách hành động - và hành động ngay lập tức. Sẽ kể về điều giúp một con người suốt đời tiến lên phía trước, xây dựng hạnh phúc của riêng mình và nhân tài sản lên trong khi những người khác còn chưa bắt đầu.

Thật ra thì cái gì tiếp thêm cho người này sức mạnh và nghị lực, trong khi mặc cho người khác bị động? Tại sao họ có thể nhìn ra tương lai trong hàng núi vấn đề và tiến đến điều họ thường mơ ước, không để ý đến những đòn đánh ác nghiệt của số phận, trong khi đó những người khác hành động một cách tuyệt vọng, luôn luôn sai lầm, và cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu?

Nhiều năm về trước Napoleon Hill trong lúc nói chuyện với Andrew Carneghi - một trong những người giàu có nhất hành tinh - cảm giác như mình đã thấy được sự loé sáng của Điều bí mật vĩ đại này. Carneghi khuyên Hill nên phân tích các phương pháp mà những người nắm được bí mật này đã sử dụng, và đưa ra công thức thành công để làm mẫu và thí dụ cho toàn thế giới.

Cuốn sách này mở ra Điều bí mật và đưa ra Kế hoạch hành động. Từ năm 1973 cuốn sách này đã trải qua 42 lần xuất bản và vừa ra đã hết ngay lập tức. Lần xuất bản này có bổ sung thêm nhiều tư liệu mới, trong đó có cả việc tóm tắt lại phần đã trình bày trong mỗi một chương.

Rốt cục, cuốn sách này chỉ ra con đường duy nhất đúng để khắc phục tất cả các chướng ngại vật, đạt tất cả các mục tiêu đã đặt ra và thành công, giống như trong phim ảnh, đến với bạn từ con sông bất tận của thời gian. Cuốn sách này sẽ làm bạn sự sửng sốt về năng lượng cải tạo cuộc sống. Sau một thời gian bạn sẽ hiểu tại sao những người tự tin vào bản thân mình lại đạt được tài sản to lớn và hạnh phúc - bởi vì chính bạn sẽ trở thành người như vậy.


Napoleon Hill (1883 - 1970)

Napoleon Hill sinh năm 1883 ở một căn nhà nhỏ trong vùng rừng núi Virginia. Thời trẻ anh đã phải làm phóng viên cho một tờ báo để có tiền đi học ở trường Đại học tổng hợp Georgetown. Tài làm báo chí đã xác định số phận sau này của anh. Các phóng sự xuất sắc của anh đã gây chú ý cho ngài Robert L.Taylor, thống đốc bang Tennessy và là chủ bút tạp chí “Bob Taylors Magazine”. Ông đặt nhà báo trẻ 25 tuổi đời viết một loạt bài về con đường thành đạt của những người nổi tiếng mà đứng đầu trong số đó là Andrew Carneghi. Hill đã gây ấn tượng sâu sắc cho Carneghi nên ông đã chúc anh một sự nghiệp lớn, đòi hỏi thời gian hai mươi năm: phải phỏng vấn chi tiết 500 người Mỹ thành đạt nhất và đưa ra công thức thành công vạn năng, có thể áp dụng ngay cho những người khả năng kém cỏi nhất. Hill đã đàm đạo với những người có tiếng như Henry Ford, William Rigle, Clarence Derroy, Luter Berbenk, John Pierpont Morgan và cả ba tổng thống Mỹ nữa. Năm 1928, đúng hai mươi năm sau buổi nói chuyện nổi tiếng với Carneghi, Hill công bố cuốn sách đầu tiên: giả thuyết về triết lý thành công cho cá nhân. Trong suốt thời gian thu thập tài liệu này, anh đã phải kiếm sống bằng nhiều cách khác nhau, kể cả làm nhân viên quảng cáo trong trường Đại học tổng hợp Chicago và xuất bản tạp chí “Quy tắc vàng”. Trong thời gian chiến tranh thế giới thứ nhất, Hill là chuyên gia về quan hệ xã hội trong bộ máy của tổng thống Wilson. Năm 1933, Jennigs Randolph, thượng nghị sỹ bang Tây Virginia, đã giới thiệu ông với Teodor Ruzvelt, và Hill lại trở thành cố vấn của tổng thống. Một thời gian sau đó, ông quyết định hệ thống hoá và hoàn thiện đề án hai mươi năm “Suy nghĩ và làm giàu” của mình. Năm 1952, sau khi thành lập “Hiệp hội Napoleon Hill”, ông bắt đầu tích cực truyền bá triết lý thành công cá nhân và lãnh đạo “Quỹ Napoleon Hill”, - một tổ chức giáo dục-xã hội có mục đích dạy mọi người môn “khoa học thành đạt” này. Năm 1963, Hill đề ra tiến độ và chương trình thành lập Viện hàn lâm thành tựu cá nhân, tổ chức cả việc dạy hàm thụ và đào tạo tại nhà. Ông đã thực hiện điều này vào năm thứ tám mươi của cuộc đời mình.

Trên đây chỉ là tóm tắt sơ lược về câu truyện, bạn nào có sách đầy đủ thì up lên ta cùng chia sẽ

Đây là tác phẩm tìm việc mà langthang vừa tìm thấy, sau khi đọc cũng thấy hay hay, nên xin giới thiệu đến các bạn.


Bạn có muốn trở thành Quản Lý Nhà Hàng không?

Jerry Westrom - ông chủ của nhà hàng Ember Cambridge, Minnesota. Khi phỏng vấn các ứng viên cho vị trí quản lý thường ưu tiên nói về các bất lợi khi làm việc trong môi trường kinh doanh nhà hàng trước khi bàn đến các khía cạnh tích cực của nó.

Lý giải cho điều này, Jerry Westrom cho biết “Tôi muốn biết tấm lòng của họ dành cho công việc này, liệu họ có thật sự tận tụy với nó không. Nếu họ tỏ vẻ è dè, tôi không tin họ sẽ gắn bó được với nghề này”

Mặt bất lợi

“Làm quản lý nhà hàng không phải là một nghề nghiệp, nó là phong cách sống của bạn. Nếu muốn thành công, một quản lý nhà hàng phải làm việc căng thẳng từ 50 đến 80 tiếng đồng hồ/ tuần. Tuy nhiên, nếu mọi việc đều diễn ra tốt đẹp, lương bổng sẽ rất hậu hĩ. (Westrom)

Westrom lưu ý các ứng viên các vấn đề sau:

* Bạn đang muốn làm việc ở dạng kinh doanh nhà hàng nào? Môi trường làm việc sẽ vô cùng khác nhau giữa một nhà hàng sang trọng, nhà hàng thức ăn nhanh, quán bar…Chính vì thế các nhà hàng này cũng tìm kiếm các nhân viên khác nhau. Một nhà hàng sang trọng cần những nhân viên nhiều kinh nghiệm, già dặn trong khi nhà hàng thức ăn nhanh và các quán bar lại thích những nhân viên trẻ tuổi.
* Bạn muốn đảm nhận vị trí quản lý nào trong nhà hàng? Mỗi một vị trí đòi hỏi những kỹ năng khác nhau.
* Nhà tuyển dụng thường hỏi các ứng viên về kinh nghiệm làm việc, ý kiến của họ về tương lai, triền vọng và hướng phát triển của ngành này và liệu họ đã từng kinh qua một chương trình huấn luyện nhà quản lý nào không.

“Nếu bạn muốn thử sức trong lãnh vực này, bạn phải không ngừng học tập và bổ sung kiến thức. Tuy nhiên chỉ sau 3-5 năm, bạn đã có thể trở thành tổng quản lý cho nhà hàng tư nhân nào đó” (Westrom)

Mặt tích cực

Bà Jill Nelsnen – hiện đang là quản lý nhà hàng ở California và Minnesto, với hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý các nhà hàng thức ăn nhanh ở Taco Bell và Rax Roast Beef cho biết:

“ Việc quản lý nhà hàng sẽ rất tuyệt vời nếu bạn yêu mọi thứ mình làm, thích sự căng thẳng và làm việc trong tập thể. Ngành này cũng không đòi hỏi trình độ học vấn cao, tuy nhiên bạn có thể tiến nhanh hơn và không phải bắt đầu từ vị trí thấp nhất nếu được đào tạo bài bản”

Nelsen cho rằng khía cạnh tích cực của công việc quản lý nhà hàng nằm chính trong các cơ hội thăng tiến, thử thách, và khả năng lĩnh hội kỹ năng quản lý. “ Tôi rất thích được làm việc với các bạn trẻ. Đối với bản thân họ, đây là công việc đầu tiên, tôi cảm thấy vô cùng thú vị khi được dạy cho họ về các giá trị , đạo đức nghề nghiệp và theo dõi họ trưởng thành. Làm việc trong nhà hàng giống như sinh hoạt trong một gia đình lớn vậy.”

Để giúp đỡ các bạn trẻ xem xét sự đúng đắn khi lực chọn nghề nghiệp, Nelsen đã đưa ra 10 câu hỏi:

1. Tôi có thích làm việc với nhiều người không, với cả đồng nghiệp và khách hàng?
2. Tôi có chấp nhận làm việc bất kể thời gian không?
3. Tôi có muốn cùng tiến bộ với mọi người không?
4. Tôi có chịu được áp lực khi quản lý sổ sách, nhân viên hay các hoạt động kinh doanh của nhà hàng không?
5. Tôi có chấp nhận bị mọi người làm phiền khi hết giờ làm việc không?
6. Tôi có hình dung được tương lai của bản thân và gia đình không? Tôi sẽ sử dụng thời gian của mình ra sao? Liệu tôi có đủ thời gian cho tất cả các việc này không?
7. Tôi có phải là người luôn tận tụy vì công việc không?
8. Tôi có thích làm việc chăm chỉ không?
9. Tôi có thể đạt được các mục tiêu đã đề ra cho bản thân hàng tuần, hàng tháng và hàng năm không?
10. Mặt tích cực của nghề nghiệp này mà ở các nghề nghiệp khác không có?

Điều cuối cùng chúng ta cần phải ghi nhớ là tất cả các kinh nghiệm và kiến thức mà chúng ta tich lũy được khi làm quản lý nhà hàng sẽ giúp chúng ta tiến thân vào nhiều lãnh vực khác nhau. Nelsen chính là minh chứng cho câu nói này, bà đã xây dựng sự nghiệp của mình từ quản lý nhà hàng trở thành quản lý văn phòng, từ quản lý kinh doanh trở thành kế toán ngân hàng, quản lý xuất bản và quản lý tiếp thị.
(Theo Roberta Chinsky Matuson)




Được sửa bởi langthang ngày Mon Dec 10, 2012 3:30 pm; sửa lần 3.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
mars
Trung Tướng
Trung Tướng


Tổng số bài gửi : 80
Join date : 05/12/2010
Đến từ : India

Bài gửiTiêu đề: Re: Từ hóa học đến kinh doanh và làm giàu   Fri Dec 10, 2010 11:34 pm

Anh langthang nay đa năng thiệt cái gì cũng có hết, thật đáng khâm phục. lol!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
tobinh
Thiếu Tá
Thiếu Tá


Tổng số bài gửi : 37
Join date : 08/12/2010
Age : 27
Đến từ : Vinh Long

Bài gửiTiêu đề: mình đàng cần bài này thì anh up lên giùm em!   Tue Dec 14, 2010 7:24 pm

nó rất hữu ích! xin chân thành cảm ơn anh nhe! có tài liệu mới úp lên cho em với nhe anh! mail của em ne! [You must be registered and logged in to see this link.]
xin cảm ơn anh trước nhe!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://tolongbinh.blogspot.com
trongtan
Lính dự bị


Tổng số bài gửi : 1
Join date : 26/12/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Từ hóa học đến kinh doanh và làm giàu   Mon Dec 26, 2011 10:09 am

Laughing tại sao link của quản trị thương hiệu lại down về là bài quản trị hành chính văn phòng thế. các anh có thể xem lại được không
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
langthang
Đại Tướng
Đại Tướng


Tổng số bài gửi : 173
Join date : 03/12/2010
Đến từ : Miền Đất Chết

Bài gửiTiêu đề: Re: Từ hóa học đến kinh doanh và làm giàu   Mon Dec 10, 2012 3:33 pm

trongtan đã viết:
Laughing tại sao link của quản trị thương hiệu lại down về là bài quản trị hành chính văn phòng thế. các anh có thể xem lại được không
Đã fix lại lỗi rồi. Thank

_________________
Trích dẫn :
I can do it
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Từ hóa học đến kinh doanh và làm giàu   Today at 7:10 pm

Về Đầu Trang Go down
 
Từ hóa học đến kinh doanh và làm giàu
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» xin chia xẻ kinh nghiệm thu quả 88* ST1
» [Kinh nghiệm] ghép LNB
» kinh nghiệm và sửa chữa
» Hướng dẫn làm bộ ghép lnb cho chảo C và Ku
» kinh nghiệm xoay c-band

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN HÓA HỌC _ ĐẠI HỌC TRÀ VINH :: OTHERS-
Chuyển đến